Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Marketing chéo kênh là gì?

"Điều đầu tiên, hãy tìm hiểu về khách hàng của bạn. Khách hàng chính là người giúp bạn quyết định cần triển khai những hoạt động gì, dùng những kênh nào. Tuy nhiên, cần luôn nhớ rằng: điều đúng với Thiet ke web nha hang khách hàng này chưa chắc đã hạp với khách hàng khác."

Nghiên cứu khách hàng

Điều trước tiên, hãy tìm hiểu về khách hàng của bạn. Khách hàng chính là người giúp bạn quyết định cần khai triển những hoạt động gì, sử dụng những kênh nào. Tuy nhiên, cần luôn nhớ rằng: điều đúng với khách hàng này chưa chắc đã hợp với khách hàng khác.

Chẳng hạn, một nữ giới 34 tuổi mua sắm trên ứng dụng di động 3 lần 1 tuần sẽ rất dễ dàng tiếp cận lăng xê in-app. Trong khi đó, một người đàn ông 54 tuổi chỉ cài 5 vận dụng trong điện thoại sẽ phù hợp với những thông tin đẩy (push notifications) khuyến khích mua hàng.

1. Nghiên cứu hành vi khách hàng dựa trên thống kê nhân khẩu học, thói quen mua hàng giúp bạn xác định:

  • Điểm tiếp cận (touch-point) hợp với từng đối tượng khách hàng
  • Những dạng nội dung (content) cần tạo dựng
  • Giọng điệu, phong cách hiệp trong tin nhắn di dộng
  • Nơi người mua tìm được thông tin và cách họ muốn nhận được thông tin


Làm thế nào để tìm ra những thông tin này? Nên nhớ bạn có bộ phận coi ngó khách hàng và bán hàng. Hãy nghiên cứu các số liệu từ họ, chừng thông tin từ các nghiên cứu trước đó, hợp tác với bên thứ 3, song song có thể tiến hành các phỏng vấn và nghiên cứu mới. tụ hợp vào những chủ đề sau:

  • thông báo cơ bản về khách hàng lí tưởng: Tuổi tác, giới tính, địa điểm….
  • Phương tiện nhận thông báo: Điện thoại di động, tablet hay laptop?
  • gu và nguyện vong : Họ làm gì để tiêu khiển? Họ thích gì và muốn gì?
  • Mặt hàng và cửa hàng ưa thích: Những loại sản phẩm họ đã từng mua, và mua ở đâu
  • sử dụng vận dụng: Những ứng dụng nào hay được sử dụng nhất? áp dụng đó được sử dụng như thế nào?


2. Nghiên cứu hành vi khách hàng từ khi họ có liên quan đến thương hiệu của bạn sang các tuổi:

  • Nhận thức thụ động: Người mua có thể biết đến công ty, sản phẩm và nội dung quảng cáo của bạn, nhưng theo một cách bị đông. Chẳng hạn, bạn nói bạn là một nhà sản xuất ô tô – khách hàng có nhận thức bạn là ai, nhưng họ chưa tiếp cận và trực tiếp có hệ trọng với bạn
  • Chủ động tìm hiểu: Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm hao hao của bạn và họ sẽ chủ động thực hành tìm. chả hạn, người mua muốn mua ô tô và cô ấy sẽ tầm những dòng ô tô đang được bày bán.
  • Tiến hành mua hàng: Khách hàng quyết định mua sản phẩm từ công ty của bạn
  • Phản hồi: Bạn đã có một khách hàng mới. Nhưng bạn phải bảo đảm rằng có thể duy trì coi ngó khách hàng tốt để biến người mua thành khách hàng sát sao

Định hướng chiến lược

Cross channel marketing (Marketing chéo kênh) hay integrated marketing là việc dùng những thông điệp khác nhau được xâu chuỗi thành hệ thống chuẩn y các kênh khác nhau. Như việc bạn gửi đi một email, trong thông điệp nên kèm theo link hoặc mã code đưa đến các kênh khác (Facebook, website,…). Sau đó bạn có thể hướng đối tượng mục tiêu từ một kênh họ tiếp cận đầu tiên đến các kênh khác. Điều này đòi hỏi một cách tiếp cận toàn diện hơn trong kế hoạch của bạn, có tức thị bạn cần phải gắn kết với đối tượng qua “đúng” kênh và Thiết kế web doanh nghiệp “đúng” thời khắc (Theo blog.timeuniversal.vn)



Marketing chéo kênh (Cross channel marketing)

Không phải hoạt động nào trên di động của người dùng cũng đem lại hiệu quả cho công việc kinh dinh của bạn. nên, việc lập ra một bản kế hoạch Marketing chi tiết là khôn xiết quan trọng. Đây không chỉ là nhiệm vụ của bộ phận Marketing, chiến lược này còn cần sự tham dự của bộ phận Bán hàng, Kỹ thuật, coi sóc khách hàng, Tài chính và Phát triển sản phẩm…

Xác định mục tiêu

Trả lời những câu hỏi sau

  • bây giờ bạn đã có những hoạt động gì trên nền móng di động?
  • Nếu đã từng thực hiện chiến dịch Mobile Marketing, nó có đem lại kết quả khả quan không?
  • đích của bạn khi đưa Mobile Marketing vào chiến lược Marketing tổng thể của công ty là gì?
  • Ai là khách hàng đích trên thị trường di động của bạn?
  • Làm thế nào để thu hút khách hàng vào chiến dịch chéo kênh của bạn?
  • Bạn đang dùng những kênh nào hiện tại?
  • Thị trường di động được bạn sử dụng như thế nào trong các kênh này?
  • Bạn có thể chủ động lắng nghe từ kênh này và phản hồi lại một kênh khác không?


Xác định KPI

1. Tương tác khách hàng

  • Số lượng download ứng dụng
  • Mức độ thẳng tắp sử dụng
  • Thời gian dùng
  • chừng độ tham gia vào các chương trình bạn xây dựng trên mobile
  • Điểm khách hàng đánh giá về Mức độ chấp thuận
  • Lượng khách hàng tương tác email của bạn trên một thiết bị di động
  • Lượng khách hàng truy cập vào website của bạn trên một thiết bị di động
  • Tương tác với 1 URL từ SMS/MMS
  • Opt-in của người nhận




Xác định tương tác khách hàng trên di động

2. thông tin khách hàng, số đơn hàng đạt được

  • Tổng số người dùng di động
  • Dữ liệu giao thông thu thập được
  • Tỉ lệ chuyển đổi người dùng
  • Số lượng đơn hàng có được


3. Chất lượng dịch vụ

  • Mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ
  • Tỉ lệ giữ chân khách hàng
  • Tỉ lệ giới thiệu dịch vụ của khách hàng


Mobile Marketing trong chiến dịch Marketing chéo kênh

1. Xây dựng tệp khách hàng từ chéo kênh qua 2 bước:

– lắng tai: sử dụng nền móng Marketing tự động hóa, lắng nghe cách người dùng tương tác trong 1 kênh vàsử dụng dữ liệu đó để xây dựng các kênh khác.

– Đòn bẩy: coi xét kênh được người dùng ưa chuộng và xây dựng chiến lược hạp. thí dụ, bạn có thể Tập trung vào những khách hàng sẽ không mở email của bạn khi thấy thông báo đẩy. Hoặc khi có khách hàng vào website hoặc áp dụng của bạn, “lắng tai” xem họ tầm thông tin gì và dùng” đòn bẩy” kể cho những thông tin liên hệ đến điều đó xuất hiện nhiều hơn cho người dùng.

2. Xem xét một tỉ dụ về kế hoạch giao tiếp với khách hàng:

  • Ngày 1: vận dụng di động được tải xuống
  • Ngày 1: thông tin đẩy lập tức để gợi nhắc hành động
  • Ngày 1: Email cảm ơn được gửi đến
  • Ngày 10: thông tin đẩy gửi đến thiết bị di động dựa vào hành vi khách hàng
  • Ngày 15: Website cá nhân hóa được đề xuất
  • Ngày 30: Email check-in được gửi đến
  • Ngày 35: Đề xuất ứng dụng mới
  • Ngày 45: Gửi email dựa trên hành vi dùng áp dụng
  • Ngày 55: Tin nhắn in-app được gửi đến
  • Ngày 65: Hiển thị lăng xê được cá nhân chủ nghĩa hóa

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét