Nỗi ám ảnh với các con số như PageRank sẽ dần dần biến mất, Google sẽ dần dần
cải thiện những dụng cụ cỡ dữ liệu sáng dạ của họ để có thể nắm bắt những tín
hiệu tự nhiên hơn từ những nội dung chất lượng.
Trong thời gian qua,
Google đã thực hành một số đổi thay lớn và Thiet ke web doanh nghiep họ coi đây
đều là một phần của một chiến lược dài hạn mà có nhiều thành phần.
Trong
ngắn hạn, Google đang làm một công việc tiệt đó là đẩy mọi người ra khỏi hành vi
SEO chiến thuật và hướng tới một cách tiếp giáp lá cà lược hơn.
Bạn có
thể tranh cãi rằng “SEO thủ thuật là chết”, nhưng đó không phải là hoàn toàn
đúng. Và không chạy xung quanh nói rằng “SEO là chết” do đó là điều xa sự
thật.
Thay vào đó, chúng ta hãy một đôi bước trở lại và hiểu được bức
tranh lớn mà Google đang vẽ lên. Đây là một cái nhìn vào sự phát triển lớn, một
số sáng kiến của Google đang đổi thay và tác động tổng thể những đổi thay này
sẽ ảnh hưởng tới SEO rất nhiều trong mai sau
1.Không cung cấp
Google
đã chuyển di để làm sao hết thảy trên dưới tự nhiên đảm bảo bắt đầu từ ngày 23
tháng 9. Điều này có nghĩa chúng ta đã mất khả năng để có thể đẩy trang web của
chúng ta xuất hiện với những kết quả lùng của người dùng 1 cách dễ dàng
nữa
Điều này tác động các nhà quản trị web bằng nhiều cách, trong đó
chúng ta đang mất đi một phương tiện có giá trị để hiểu những gì mục đích của
khách hàng đến với trang web của họ và cách để tối ưu hóa chuyển đổi, và nhiều
hơn nữa.
Đối với các thay SEO thủ thuật, nó chỉ có nghĩa rằng các từ
khóa đẩy Top sẽ là việc khó khăn hơn. Có nhiều cách để làm việc này, cho hiện
nay, nhưng nó sẽ không thể khá đơn giản như việc đẩy từ khóa lên Top như trước
đây.
2.Thuật toán mới Hummingbird
Có một đôi yếu tố về thuật toán
Hummingbird của Google, công bố trong thời gian cho ngày sinh nhật chính thức
của Google, nhưng cũng giống như Caffeine trước đó, điều này thực thụ là một sự
đổi thay nền móng chính. Google đã xây dựng một khả năng hiểu tầm nã khoảng đàm
thoại tốt hơn nhiều so với trước.
Ví dụ,tôi gửi một tầm nã đến Google
như “cho tôi hình ảnh của Hạ Long”, và nó mới chỉ đang hiểu với ngôn ngữ là
tiếng Anh, và kết quả là nó trả về kết quả sau :
Thuật
toán Hummingbird thực thụ thay đổi cách biểu hiện các kết quả trả về với các từ
khóa người dùng khá một tẹo. Theo thời kì, từ khóa hiển thị chính xác những gì
người dùng cần sẽ không còn là một vấn lớn nữa.
Tác động của thuật toán
này có khả năng là khá đáng kể trong 2 năm tới, các., họ đã giảm mạnh truy cập
vào các dữ liệu thô, và đang tung ra các công nghệ thay đổi cách hoạt động của
nó cùng một lúc, để đảm bảo rằng các kết quả trả về là những gì mà người dùng
đang mong đợi nhất.
3.Page Rank không cập nhật từ tháng 2
Trong lịch
sử, Google đã cập nhật những con số PageRank hiển thị trong thanh phương tiện
Google nhưng những con số này chưa được cập nhật kể từ tháng Hai. Điều này có
nghĩa 8 tháng đã trôi qua , hoặc hai bản cập nhật đã được bỏ qua.
ngoại
giả, kỹ sư xuất sắc của Google Matt Cutts cho biết Thanh dụng cụ PageRank sẽ
không được cập nhật một lần nữa trong năm nay, khiến nhiều người phán đoán rằng
PageRank sẽ không còn được cập nhật lại . Tôi sẽ không quan hoài tới nó bởi tôi
không nhìn vào PageRank bộc trực vì tôi biết Page Rank không phải là nguyên tố
quan trọng giúp bạn thấy được đây có phải là 1 trang web chất lượng hay
không.
Tuy nhiên , rất nhiều người dân vẫn dùng nó như một phép đo thô
của sự nổi bật của một trang web .
Đối với Các trang web với một trang
chủ có PageRank 7 hoặc cao hơn , có thể trên thực tại là hợp lý để giả định rằng
các trang web đó là chất lượng. ứng , các trang web Thiet ke website tin tuc với
một trang chủ mà có một PageRank là 3 hoặc thấp hơn , nó là một trong hai trường
hợp sau: Đó có thể là 1 trang mới mới , hoặc có thể là một trang chất lượng
thấp.
Nếu Google tắt cách đánh giá 1 trang web bằng những con số về Page
Rank , điều đó sẽ chả phải là 1 điều gì đó gọi là quá kinh ngạc, sau đó họ sẽ
phải dựa vào những thông số khác ( và tốt hơn) để thay thế. Điều này thực sự sẽ
là tốt hơn so với sử dụng PageRank dù sao, vì Google nói rằng họ không dùng nó
theo cách đó , vậy tại sao chúng ta lại nên dựa vào nó ?
4.Google
+
Chương trình này không phải là mới. Google tung ra Google+ vào 28 Tháng
Sáu 2011.
Trong khi nó tuồng như có được một sự khởi đầu chậm chạp ban
đầu, nhiều người cho rằng nó đã phát triển rất nhiều động lực, và đang phát
triển nhanh chóng. Các dữ liệu trên thị trường Google+ ‘s là khá khó khăn để
phân tích, nhưng có một số tác động rõ ràng về tìm, chả hạn như màn hình hiển
thị các kết quả cá nhân
Nó đang thay đánh giá những nội dung bổ ích và
quãng những nội dung có ý nghĩa tốt nhất để đem lại cho người dùng.
Vậy
chúng ta hãy trông đợi những cải tiến mới của Google + trong năm 2014 này
nhé!
5.Bản quyền tác giả
Bản quyền tác giả (Authorship) tác giả cũng
không phải là mới ( ra mắt vào 07 tháng sáu năm 2011 ) , nhưng nó là một phần
của một bức tranh lớn hơn . Google có thể sử dụng kết hợp phần mới của nội dung
với người viết nó.
Theo thời kì, dữ liệu này có thể được sử dụng để đo
lường khả năng mà tác giả viết những thứ đó rút ra một phản ứng rất mạnh mẽ
(links, social shares, +1s, comments) và cung cấp cho họ những dự liệu tốt hơn
về những bài viết đã được tác giả này đã xuất bản.
Điều đó nói rằng ,
trong mai sau bạn có thể hình dong rằng Google có thể dùng Authorship như là một
tín hiệu xếp hạng cho thứ hạng những bài viết của bạn . Tóm lại: Đây là vấn đề
về bản quyền cá nhân chủ nghĩa của bạn .
Tôi cũng nên đề cập đến Nhà
xuất bản thương hiệu , khái niệm về xây dựng thương hiệu của một trang web đây
được cho là 1 yếu tố hết sức quan yếu
6.Bài viết chia sẻ kiến thức chất
lượng
Thông báo của Google bao gồm một tuyên bố rằng “lên đến 10% nhu cầu tầm
nã lóng thông báo hàng ngày của người sử dụng liên tưởng đến việc học hỏi.” Đó
là một con số khá lớn, và tôi nghĩ rằng theo thời gian tính năng này sẽ trở nên
một nguyên tố lớn trong việc đem lại những kết quả trả về tốt hơn với những truy
hỏi mang tính chất học hỏi của người dùng. Hiệu quả, đây là một cách hoàn toàn
mới mà Google sẽ dùng trên cách xếp hạng trong SERPs..
7.Có phải đang
xuất hiện 1 cách Seo mới ?
Tôi không nói rằng Google thiết kế các sáng kiến
đặc biệt để ngăn những kết quả từng mà người quản trị sử dụng thủ thuật để đẩy
nội dung của họ lên cao trong SERPs. Tôi đích thực không biết điều đó. Nó có thể
chỉ đơn giản là trường hợp đó Google hoạt động từ một hệ quy chiếu mà họ muốn
tìm và thưởng cho các trang web nổi trội , các trang, và các tác giả cung cấp
câu đáp xuất sắc cho các truy nã ngần của người dùng. Nhưng tác động thực tại là
như nhau.
Tuy nhiên, nỗi ám ảnh với các con số như PageRank sẽ dần dần
biến mất, Google sẽ dần dần cải thiện những công cụ lùng dữ liệu sáng ý của họ
để có thể nắm bắt những tín hiệu tự nhiên hơn từ những nội dung chất lượng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét